Du Lịch

Đi Du Lịch Sapa Bằng Phương Tiện Gì? Những Lưu Ý Khi Đi Du Lịch Sapa

Bạn đang có kế hoạch đến thăm một thành phố xinh đẹp ở vùng Tây Bắc? Nhưng bạn chưa biết đi du lịch Sapa bằng phương tiện gì? Nếu vậy thì đừng bỏ qua bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí những phương tiện vận chuyển đi Sapa thuận tiện nhất.

Giới thiệu Sapa? Nên đi Sapa vào thời điểm nào?

Thành phố Sapa nằm ở tỉnh Lào Cai, cách thủ đô Hà Nội hơn 300 km về phía Tây Bắc. Sapa là địa điểm du lịch được khai thác từ thời Pháp thuộc vào đầu những năm 1900, được mệnh danh là thành phố sương mù phía Tây Bắc với vô số danh lam, thắng cảnh thú vị và những đặc sản hấp dẫn du khách, đặc biệt là du khách nước ngoài.

Sapa - Thành phố mù sương

Sapa là một thành phố đặc biệt, nơi đây thuộc vùng khí hậu ôn đới và cận nhiệt đới nên thời tiết quanh năm rất trong lành, đặc biệt vào mùa đông sẽ có băng và tuyết.

Nhiệt độ trung bình hàng năm ở Sapa là 15-18 độ, vào mùa hè. Nhiệt độ ban ngày khoảng 20-23 độ, ban đêm khoảng 16 độ. Thời tiết Sapa quanh năm trong lành nên du khách luôn chọn đây là điểm đến yêu thích khi lên kế hoạch cho một chuyến du lịch hay nghỉ dưỡng.

Du lịch Sapa tháng nào là đẹp nhất? Sapa có khí hậu mát mẻ quanh năm nên bất cứ thời điểm nào trong năm cũng là thời điểm lý tưởng để du lịch Sapa.

  • Từ tháng 5 đến tháng 8: Ở Sapa sẽ có mưa, tuy không đáng kể nhưng sẽ ảnh hưởng phần nào đến chuyến đi của bạn. Vì vậy, bạn nhất định phải cân nhắc khi đi du lịch Sapa trong thời gian này.
  • Từ tháng 9 đến tháng 11 : Nếu du khách muốn hòa mình vào mùa lúa chín – mùa thu hoạch ở vùng núi thì đừng quên ghé thăm Sapa vào đầu thu. Với những nhóm bạn trẻ hoặc đam mê nhiếp ảnh, Sapa là một trong những địa điểm săn mây đầu đông tuyệt vời.
  • Từ tháng 12 đến tháng 1 năm sau: Sapa có băng và tuyết, nếu đi du lịch vào mùa này bạn hãy chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm để đón trọn vẹn tuyết ở Sapa.

Đi du lịch Sapa bằng phương tiện gì?

Phương tiện di chuyển tới Sapa

Hiện nay, hệ thống giao thông ngày càng phát triển nên việc di chuyển đến Sapa đã trở nên khá dễ dàng và thiết thực. Bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện di chuyển như: xe limousine, xe khách, tàu hỏa, xe máy, ô tô cá nhân, máy bay,…

Đối với những địa điểm gần Sapa việc di chuyển khá dễ dàng. Tuy nhiên, đối với du khách sống ở các tỉnh xa như miền Trung hay miền Nam thì sẽ khó khăn hơn. Vì vậy bạn phải di chuyển về Hà Nội trước rồi mới có thể tiếp tục đến Sapa. Điều quan trọng hơn hết nếu bạn cần tìm dịch vị cho thuê xe du lịch, cần phải nghiên cứu và chọn địa chỉ uy tín để đảm bảo chuyến đi được thoải mái và tiết kiệm nhất.

Dưới đây là một số thông tin cơ bản về các phương tiện di chuyển phổ biến đến Sapa mà bạn có thể tham khảo.

Xe Limousine

Hiện nay, Dcar Limousine đang là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn để đến Sapa. Không chỉ hiện đại, an toàn, chi phí thuê xe Limousine đi Sapa rất tương xứng với với chất lượng dịch vụ, phù hợp với nhiều phân khúc khách hàng.

Giá thuê xe Dcar limousine đi Sapa phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như điểm xuất phát, thời gian thuê, số lượng xe thuê và chi phí của chuyến đi.

  • Giá thuê xe Dcar limousine đi Sapa từ Hà Nội giá từ 3.800.000đ đến 4.600.000đ .
  • Thuê xe Dcar limousine đi Sapa từ Hải Phòng giá từ 4.500.000 VNĐ.
  • Thuê xe Dcar limousine đi Sapa từ Thái Bình, giá từ 4.200.000đ .

Báo giá chi tiết thuê xe Dcar Limousine đi Sapa

Xe khách giường nằm

Đây là một trong những phương tiện di chuyển đến Sapa được nhiều du khách lựa chọn. Hiện nay có các loại xe như giường đơn và giường đôi. Xe giường nằm đi Sapa có kích thước lớn, chạy êm ái, giúp hành khách cảm thấy thoải mái trong suốt hành trình.

Sapa là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Chính vì vậy, nhiều hãng xe cũng đang tận dụng cơ hội kinh doanh này, tận dụng các tuyến từ Hà Nội đến Sapa. Các hãng xe nổi tiếng như: Sapa Express, Inter Bus Line, Green Bus, Hà Sơn Hải Vân,… Giá vé dao động từ 180.000đ – 500.000đ tùy hãng. Bạn nên đặt vé khứ hồi đề phòng trường hợp hết vé.

Đi Sapa bằng phương tiện nào thuận tiện nhất?

Tàu hỏa

Đi Sapa bằng tàu hỏa cũng là một trong những lựa chọn được nhiều du khách ưa thích vì tính an toàn. Bạn có thể di chuyển từ ga Hà Nội đến ga Lào Cai rồi chọn taxi hoặc xe ôm để vượt đèo tới thị trấn Sapa. Bạn có thể thưởng thức những cảnh quan khác nhau trên đường hơn là khi di chuyển bằng đường bộ.

Tất cả các chuyến tàu chạy tuyến Hà Nội – Lào Cai đều khởi hành vào ban đêm. Hành trình mất khoảng 8 tiếng, xuất phát lúc 21h30 và 10h00 Hàng ngày có 2 chuyến tàu khởi hành từ Hà Nội đi Lào Cai và ngược lại.

Bạn có thể xem giá vé tàu: Sapaly Express, Victoria Express, Chapa Express,… Giá chênh lệch tùy theo hạng thường hay hạng cao cấp, chỗ ngủ hay chỗ ngồi, ghế cứng hay mềm,… từ 250.000đ – 1.800.000đ.

Đi Sapa bằng phương tiện nào thuận tiện nhất?

Xe máy, ô tô cá nhân

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân giúp bạn chủ động và linh hoạt hơn trong chuyến du lịch Sapa . Điều quan trọng đầu tiên khi bạn quyết định đi du lịch bằng xe máy hay ô tô đó là xác định thời gian. Lái xe trên một con đường dài và xa lạ khá nguy hiểm. Vậy du khách nên theo dõi và tránh đi Sa Pa vào mùa mưa, thường tháng 7 hoặc tháng 8 là đẹp nhất?”

Lộ trình chính bạn có thể lựa chọn là đi hướng Lào Cai hoặc hướng Lai Châu. Khi đi từ Hà Nội, xăng cho xe máy khoảng 250.000 đồng. Đối với ô tô đi qua các tuyến đường này có thể phải trả phí.

Máy bay

Đối với du khách đường dài, máy bay đứng đầu danh sách. Du lịch bằng máy bay giúp du khách tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí.

Hiện nay, để đi Sapa bằng máy bay bạn sẽ cần phải đặt vé máy bay về Hà Nội. Sau đó, từ đây bạn có thể di chuyển bằng ô tô hoặc tàu hỏa đến đất nước Sapa xinh đẹp. Có rất nhiều hãng hàng không bay đến sân bay Nội Bài: Vietnam Airlines, Jestar Pacific, VietJet Air, Bamboo Airways. Vì vậy, sự lựa chọn của khách du lịch đã trở nên đa dạng hơn.

Sắp tới bạn có thể bay thẳng tới sân bay Lào Cai. Sau đó từ sân bay Lào Cai, du khách tiếp tục di chuyển khoảng 4km là tới thành phố Sapa.

Đi Sapa bằng phương tiện nào thuận tiện nhất?

Phương tiện di chuyển ở Sapa

Sau một hành trình dài đến Sapa, việc khám phá đất nước xinh đẹp này quả là một phần thưởng xứng đáng. Để tham quan thành phố, bạn có thể lựa chọn các phương tiện di chuyển ở Sapa sau :

Thuê một chiếc xe máy

Xe máy là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến ở Sapa. Nhiều du khách thích và lựa chọn đi xe máy vì có thể thoải mái khám phá mọi ngóc ngách của thành phố sương mù này. Xe máy cũng rất phù hợp với các bạn trẻ thích khám phá và những người đã có kinh nghiệm du lịch Sapa.

Thuê một chiếc ô tô

Ô tô sẽ là phương tiện đi lại thuận tiện cho du khách đi theo đoàn. Phương pháp này có ưu điểm là bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về thời tiết. Tuy nhiên, một nhược điểm của ô tô là bạn chỉ có thể sử dụng nó để đi lại bên ngoài. Nếu muốn đi sâu hơn vào các bản làng, bạn sẽ phải đi bộ hoặc thuê xe máy. Giá thuê xe chỉ 500.000 đồng.

Đi Sapa bằng phương tiện nào thuận tiện nhất?

Đi bộ

Vừa đi dạo tập thể dục vừa chiêm ngưỡng mọi cảnh sắc hùng vĩ quả thực là tuyệt vời. Tuy nhiên, du khách phải có sức khỏe tốt và những thứ cần thiết để bảo hiểm trong quá trình đi bộ. Hình thức này cũng rất tiện lợi vì bạn không phải lo lắng về vị trí đỗ xe, trộm xe,… Tuy nhiên, việc đi bộ sẽ thuận tiện khi di chuyển giữa các địa điểm du lịch Sapa gần đó.

Đi Sapa bằng phương tiện nào thuận tiện nhất?

Những lưu ý khi đi du lịch Sapa

Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn khi đến Sapa:

  • Hãy cẩn thận với những đặc sản ở Sapa, vì bạn có thể bắt gặp những mặt hàng đắt tiền nhưng chất lượng kém như nấm linh chi, các loại lá thuốc,…
  • Đừng dùng những từ mang tính phân biệt đối xử như “dân tộc thiểu số” mà hãy gọi họ là người Mông, Dao,…
  • Không nên tùy tiện chụp ảnh người dân Sapa, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Nếu họ biết bạn đang chụp ảnh, họ sẽ yêu cầu bạn trả tiền cho buổi chụp ảnh hoặc mua một số thứ.
  • Bạn không nên cho trẻ tiền dù trông chúng có vẻ khổ sở, đó là hành vi chiều chuộng trẻ, chúng sẽ gọi bạn bè chạy theo bạn để xin tiền.
  • Ở Sapa vẫn còn tục bắt phụ nữ nên lưu ý một chút để du khách “cẩn thận” kẻo bị bắt nhé!

Lưu ý: Không chụp ảnh phụ nữ và trẻ em ở Sapa

Hi vọng bài viết được xe du lịch Phương Thủy tài trợ trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc đi du lịch Sapa bằng phương tiện gì? Chúc bạn chọn được phương tiện phù hợp và có chuyến đi Sapa khó quên!